Tìm kiếm tin tức
Liên bang Nga cấp thị thực điện tử cho công dân Việt Nam nhập cảnh ngắn hạn
Ngày cập nhật 14/09/2023
Theo thông báo chính thức của Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, từ ngày 1 tháng 8 năm 2023, Nga áp dụng thị thực điện tử thống nhất (UEV) để nhập cảnh Nga cho công dân của 55 quốc gia bao gồm Việt Nam.
 
Thị thực điện tử UEV cho phép nhập cảnh vào Liên bang Nga một lần và lưu trú tại Liên bang Nga với tư cách khách mời hoặc với mục đích công tác, du lịch, cũng như tham gia các sự kiện khoa học, văn hóa, chính trị xã hội, thể thao và thực hiện các mối quan hệ và tiếp xúc cần thiết.
 
Thị thực điện tử UEV có hiệu lực trong 60 ngày kể từ ngày cấp. Thời gian công dân nước ngoài được phép lưu trú tại Liên bang Nga không quá 16 ngày kể từ ngày nhập cảnh.
 
* Thông tin chi tiết về thị thực điện tử UEV (được đăng tải tại địa chỉ http://vietnam.mid.ru , mục «Các vấn đề lãnh sự»):
 
Thị thực điện tử thống nhất (UEV) được cấp trên cơ sở đơn của công dân nước ngoài, được khai bằng hình thức điện tử trên trang web chuyên ngành của Bộ Ngoại giao Nga: https://electronic-visa.kdmid.ru , hoặc thông qua một ứng dụng di động được đăng trên cùng trang web để tải xuống.
 
Đơn xin cấp thị thực điện tử UEV phải được nộp không muộn hơn 4 ngày theo lịch thường trước ngày dự kiến nhập cảnh vào Liên bang Nga. Đơn đăng ký được kèm theo một bức ảnh kỹ thuật số và scan trang hộ chiếu có dọng chữ đọc máy của công dân nước ngoài. Không đòi hỏi bất kỳ văn bản nào khác để xin cấp thị thực điện tử UEV.
 
Trên cơ sở luật pháp Liên bang Nga, việc cấp thị thực có thu phí. Thị thực UEV cho phép nhập cảnh vào Liên bang Nga một lần và lưu trú tại Liên bang Nga với tư cách khách mời hoặc với mục đích công tác, du lịch, cũng như tham gia các sự kiện khoa học, văn hóa, chính trị xã hội, thể thao và thực hiện các mối quan hệ và tiếp xúc cần thiết.
 
Thị thực điện tử UEV có hiệu lực trong 60 ngày kể từ ngày cấp với thời gian được phép lưu trú tại Liên bang Nga cho công dân nước ngoài không quá 16 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào lãnh thổ Liên bang Nga.
 
Thị thực điện tử UEV có hiệu lực để vào và rời khỏi Liên bang Nga bằng đường hàng không, đường bộ, đường thủy hoặc không sử dụng phương tiện vận tải. Chỉ được nhập cảnh, xuất cảnh Liên bang Nga theo thị thực điện tử UEV qua các trạm kiểm soát qua biên giới nhà nước của Liên bang Nga, danh mục đã được phê duyệt theo Chỉ thị của Chính phủ Liên bang Nga ký ngày 23 tháng 10 năm 2020 số 2741-p. Danh mục về các cửa khẩu được đăng tải trên trang web chuyên ngành của Bộ Ngoại giao Nga về cấp UEV: https://electronic-visa.kdmid.ru .
 
Các công ty vận tải có thể kiểm tra về việc công dân nước ngoài có UEV còn hiệu lực hay không trên trang web chuyên ngành được tự động hóa của Bộ Ngoại giao Nga theo địa chỉ: https://evisacheck.kdmid.ru . Thông tin về quy trình xác minh được đăng tải bằng tiếng Nga và tiếng Anh.
 
 
 
Nguồn: https://lanhsuvietnam.gov.vn/Lists/BaiViet/B%C3%A0i%20vi%E1%BA%BFt/DispForm.aspx?List=dc7c7d75%2D6a32%2D4215%2Dafeb%2D47d4bee70eee&ID=1139
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 354.144
Truy cập hiện tại 26